Wednesday, September 18, 2019

TRỨNG LUỘC ĐỂ LÂU SẼ CÓ MỘT LỚP 'MÀNG XANH ĐEN' TRÊN LÒNG ĐỎ, ĂN VÀO CÓ SAO KHÔNG? 🥚🥚



Subject: TRỨNG LUỘC ĐỂ LÂU SẼ CÓ MỘT LỚP 'MÀNG XANH ĐEN' TRÊN LÒNG ĐỎ, ĂN VÀO CÓ SAO KHÔNG? 🥚🥚


                        TRỨNG LUỘC ĐỂ LÂU SẼ CÓ MỘT LỚP 'MÀNG XANH ĐEN' TRÊN LÒNG ĐỎ, ĂN VÀO CÓ SAO KHÔNG? 🥚🥚

            Đôi khi bửa đôi quả trứng luộc, bạn sẽ thấy có một lớp màu xanh bao quanh. Vậy nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chúng ta không? Vòng tròn xanh xung quanh đó là do bạn luộc trứng quá kỹ dẫn tới xuất hiện một quầng xanh đen bao bọc bên ngoài lòng đỏ.

            Theo Chuyên gia dinh dưỡng thì trứng rất giàu protein - khoảng 7 gram protein trong 1 quả trứng. Nếu trứng được làm nóng trong thời gian dài, các acid amin trong protein dễ bị phân hủy tạo ra sunfure, chất này kết hợp với sắt có trong lòng đỏ trứng tạo thành sắt sulfide FeS có màu xanh đen. Mức độ đậm nhạt của màu sắc phụ thuộc vào thời gian luộc trứng, càng lâu thì sẽ sản sinh ra nhiều sắt sulfide FeS và màu sắc sẽ đậm hơn.

            Các Chuyên gia kết luận rằng: Điều này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chúng ta, nhưng nên hạn chế với trẻ nhỏ.

            Nhiều người nghĩ rằng: Các chất này có hại cho sức khỏe, nhưng trên thực tế nhiều hợp chất lưu huỳnh là cần thiết với cơ thể để các chức năng hoạt động bình thường. Sự hình thành hợp chất sắt sulfide FeS trong trứng là rất nhỏ, nó sẽ không độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe, chứ đừng nói đến việc ung thư.

            Tuy nhiên, lòng đỏ trứng khi luộc quá lâu sẽ không phù hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt đối với trẻ 6 hoặc 7 tháng tuổi. Đối với trẻ nhỏ, hàm lượng sắt trong sữa mẹ thường bị thiếu hụt vì vậy nên luộc trứng vừa đủ, để duy trì hàm lượng sắt trong trứng giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ một cách tối ưu nhất.

            Vậy luộc trứng thế nào thì sẽ đúng cách? Rất đơn giản, sau khi cho trứng vào nồi luộc, nước sôi thì bạn hãy tắt đi luôn. Tiếp sau đó, bạn hãy úp vung nồi vào và giữ nguyên ngâm như vậy trong vòng 15 phút. Cuối cùng bạn vớt trứng, để trong nước lạnh và đợi trứng nguội hẳn.

                                    #loisongkhoe #suckhoe #trứng

                                                                                                                                               


                                                                Hết.




__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

5 Kỷ Lục Thế Giới Dành Cho Ẩm Thực Việt Nam

     WATCH LIVE NOW : NHỮNG CA KHÚC HAY NHẤT CỦA HOÀI AN [14 Ca Khúc] (Super HD Videos)  https://www.youtube.com/playlist?list=PLNBx...

My Blog List

My Blog List