Monday, May 22, 2017

Fw: ăn lạp xưởng có an toàn không?



From:

Nhiều ý kiến xác định và khuyên rằng chúng ta "người Việt" đã bị  mấy tiệm ăn Chệt lừa đảo bao nhiên đời nay: từ anh bán "mì gõ" tới tiệm ăn vì cái câu: Nhất phao câu, nhì đầu cánh. Rõ ràng chưa!!! Bao nhiêu miếng thịt ngon không ăn, lại ăn phao câu đầu cánh và cho đó là NHÂT hạng???!!!. 

Nếu quý vị đi ăn tiệm Chệch thì phải ăn sau 12 giờ trưa. Ăn trước 12 giờ trưa là đồ ăn thừa còn lại của ngày hôm trước kể cả nước Soup. Chỉ có vài món tiêu biêu là được làm ở đây còn bao nhiêu món khác như các món Điểm Sấm là đồ động lạnh từ TQ  mang qua. Nhưng tất cả những món thịt làm ơ đây là những món của các tiệm Barbecue chệt bán không hết thì cuối ngày bán rẻ cho mấy tiệm ăn Chệt lọc lựa lại rôi cho quý vị ăn vào sáng kế tiếp. 

Chuyện này không phải xảy ra ở một vài tiệm mà đồng loạt như vậy. Qúy vị làm đám cưới cho con, cháu cũng không nên order món Soup vi cá hay bong bóng cá. Vì nó nấu bằng da lợn chiên mà thôi. Bong bong cá từ những con cá lớn; khó bắt được và nó cũng không có giá trị dinh dưỡng gì! 

Đừng để bị lừa hoài!!!





Không cần biết "Muối-Diêm" (Nitrate de Potassium) là cái gì , nguy-hiểm độc-hại tới cỡ nào , chỉ cần suy-nghĩ chút thôi , ta thấy ngay cái món Lạp-xưởng , gốc của mấy chú Chệt , là rất "không bình-thường" :
     - Thịt khô-khốc và rất nhiều dầu-mỡ , không cần bỏ tủ-lạnh mà cả nhiều tháng trời không mốc-thúi , chiên lên vẫn "thơm-phức" , thì chắc-chắn phải có 1 hàm-lượng rất cao "Chất bảo-quản" gì đó ! Nó "bảo-quản" thực-phẩm không bị hư-thối rất hữu-hiệu , thì tất-nhiên cũng "tiễn-đưa" ta ra nghĩa-địa vô-cùng "công-hiệu" không kém !
    Bệnh rất ít khi có-thể xâm-nhập vào cơ-thể bởi Tai, Mắt, Mũi hay bất-cứ chỗ nào khác ... mà hầu-hết là bằng Miệng mỗi ngày do Uống và "Sực" ! Nhất là Sực đồ Chệt , ở tiệm Chệt !
Chao ôi , "Lấy vợ Nhật , ở nhà Tây , ăn tiệm Chệt" !

    "Bệnh tùng khẩu nhập,
     Họa tùng khẩu xuất !"

Kèm đây là 2 bài viết của 2 anh-bạn cùng là dân CVA (Cựu học-sinh Chu-Văn-An "Chết-Vì-Ăn" , Saigon)
Thân/Kính chuyển 



Thân gửi các bạn,
Chuyện này chỉ có nước tự trách mình không cẩn thận thôi!
Tôi mới bị ngộ độc vì ăn lạp xưởng có lẽ sản xuất tại Tàu Chệt !
Hôm thứ ba vừa qua, nhân dịp đưa bà xã đi khám bác sĩ, bọn tôi ghé 1 tiệm VN mua đồ ăn đem về nhà, thấy mấy vỉ xôi trông ngon lành bèn mua 3 vỉ : xôi lạp xưởng, xôi ruốc và xôi đậu đen. Chiều hôm đó bà xã ăn cơm mua ở tiệm còn tôi quất hết 2 vỉ xôi lạp xưởng. Ăn xong tối hôm đó thấy đầy bụng và khó chịu khác thường. 

Đến đêm dậy ói ra hết vào bồn cầu! Tôi để ý thấy có một đám bong bóng màu trắng trong sáng lóng lánh nổi cao trên mặt nước, chắc chắn không phải mỡ hay dầu ăn mà 1 loại dầu gì đó rất lạ , có lẽ là phó sản của dầu hỏa! 

Nghĩ lại thì thấy loại lạp xưởng trong xôi là loại nhỏ như ngón tay. Mà trước đây chừng 2-3 tuần tôi có nhận được 1 email cảnh cáo về lạp xưởng đốt cháy được , nhất là loại lạp xưởng nhỏ như ngón tay đích thị do Tầu Chệt làm. Lúc mua xôi tôi lại quên không nghĩ ra chuyện đó! 

Hai hôm sau cứ ăn hay uống gì vào là ói ra hết! Có lẽ hệ thống tiêu hóa bị rối loạn! Tôi phải gọi bác sĩ xin hẹn, nhưng họ gọi cho pharmacy trong chợ gần nhà cho 1 liều thuốc trị ói mửa say sóng, và dặn sau khi uống 2 ngày mà không thấy thuyên giảm thì phải đi bệnh viện cấp cứu!

Rất may phương thuốc hiệu nghiệm và tôi đã bắt đầu ăn cháo và xúp để phục hồi sức khỏe.
Tí nữa là phải vào nhà thương rửa ruột!
Nghĩ còn rởn tóc gáy! 
BN

Thưa quý anh,
Trước kia trong sở làm có 1 ông người Việt gốc Hoa rất thích ăn lạp xưởng. Mỗi ngày đi làm, ông mang theo 1 nồi cơm điện nhỏ để nấu cơm vừa đủ ăn 2 chén. Khi cơm cạn nước, ông bỏ vào nồi 2 cái lạp xưởng để hấp trên cơm. Hầu như mỗi buổi trưa, ông ta đều ăn như vậy. Sau đó, tôi nghe tin ông qua đời vì bị ung thư ruột già lan qua những nơi khác.  

Một người bạn đồng nghiệp, cũng là bạn học CVA, thấy mùi thơm lạp xưởng hấp trên cơm thơm phưng phức, bèn cũng bắt chước ăn khá nhiều. Anh bạn này bị ung thư bao tử. Mặc dù đã cắt bao tử nhưng vì cái gốc ung thư lan qua những cơ phận khác nên cũng đã qua đời cách nay 5 năm ở tuổi 60
Nguyên nhân tử vong có thể là do muối diêm dùng khi chế biến lạp xưởng . 

Muối diêm là nitrate de potassium . Chất nầy bỏ vào để cho thịt nạc và lạp xưởng có màu hồng quen thuộc . Không có muối diêm lạp xưởng sẽ có màu tái mét nhợt nhạt của thịt heo ôi , mà thực tế chỉ có thịt heo ôi mới dùng để làm lạp xưởng ! Không ai quá "ngu ngốc và phí phạm" mà dùng thịt heo không ôi để làm lạp xưởng , vì có ăn ngay đâu mà cần thịt tươi ? 

Muối diêm là chất gây ung thư rất nguy-hiểm

Lạp xưởng không thể không sử dung muối diêm.
HCD

















__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

5 Kỷ Lục Thế Giới Dành Cho Ẩm Thực Việt Nam

     WATCH LIVE NOW : NHỮNG CA KHÚC HAY NHẤT CỦA HOÀI AN [14 Ca Khúc] (Super HD Videos)  https://www.youtube.com/playlist?list=PLNBx...

My Blog List

My Blog List